ดูหนังออนไลน์ หนังใหม่และหนังยอดฮิตอัปเดตทุกวัน

เพลิดเพลินกับการดูหนังออนไลน์ ทั้งหนังใหม่ล่าสุดและหนังยอดฮิตจากทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น ดราม่า หรือโรแมนติก อัปเดตทุกวันเพื่อให้คุณไม่พลาดหนังสนุกๆ ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษสำหรับคอหนังตัวจริง ดูหนังออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา

สปอยข้อคิดหนัง The Nightmare Before Christmas ตีโจทย์ได้ตรง

The Nightmare Before Christmas

รีวิวหนัง ฝันร้าย ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส (The Nightmare Before Christmas) เป็นหนึ่งในผลงานที่โดดเด่นของผู้กำกับ เฮนรี เซลิค และโปรดิวเซอร์ ทิม เบอร์ตัน ที่มีจุดเด่นในการใช้เทคนิคการหยุดภาพ (stop-motion animation) เพื่อสร้างสรรค์โลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยสีสันและความคิดสร้างสรรค์ หนังเรื่องนี้ถูกปล่อยออกมาในปี 1993 และกลายเป็นหนังคลาสสิคที่มีแฟนคลับจำนวนมาก

รายละเอียดนักแสดง

หนังเรื่องนี้มีนักพากย์ที่มีชื่อเสียง เช่น:

  • Chris Sarandon รับบท แจ็ค สเกลลิงตัน (Jack Skellington)
  • Catherine O’Hara รับบท ซาโคว (Sally)
  • William Hickey รับบท โฮลโลว์ (Oogie Boogie)
  • Ken Page รับบท โฮลโลว์ (Oogie Boogie)
  • Paul Reubens รับบท เลอ มอนสเตอร์ (Lock)
  • Greg Proops รับบท กิ๊บส์ (Glock)

คะแนน IMDB และ Rotten Tomatoes

คะแนน IMDB ของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 8.0 และคะแนน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 95% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและความนิยมของหนังเรื่องนี้ในหมู่ผู้ชมและนักวิจารณ์

สรุปเนื้อเรื่อง

หนังเล่าเรื่องราวของ แจ็ค สเกลลิงตัน (Jack Skellington) เจ้าชายแห่งเมืองฮาโลวีน ที่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการเฉลิมฉลองฮาโลวีนที่ซ้ำซาก เขาได้เข้ามาพบกับเมืองคริสต์มาสโดยบังเอิญ และตกหลุมรักความสุขและความอบอุ่นที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลนี้ แจ็คจึงมีความคิดที่จะนำเทศกาลคริสต์มาสมาเฉลิมฉลองในเมืองฮาโลวีน

แต่เมื่อเขาพยายามที่จะสร้างเทศกาลคริสต์มาสในแบบของตัวเอง ก็เกิดความยุ่งเหยิงมากมายที่ตามมา โดยเฉพาะเมื่อเขาได้ส่งของขวัญที่มีแต่ความน่ากลัวไปยังเด็ก ๆ ของเมืองต่าง ๆ ความตั้งใจดีของแจ็คจึงกลายเป็นเรื่องวุ่นวายที่ทำให้เขาต้องเผชิญกับผลที่ตามมา

หนังเรื่องนี้ไม่เพียงแต่มีภาพที่สวยงามและเพลงที่น่าจดจำ แต่ยังสื่อถึงการค้นหาตัวตนและการยอมรับในสิ่งที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่ควรจะมีความสุขและอบอุ่น

สำหรับใครที่ต้องการพบกับความแปลกใหม่ในเทศกาลคริสต์มาส หรือผู้ที่ชื่นชอบอนิเมชั่นและดนตรีที่ไพเราะ ฝันร้าย ฝันอัศจรรย์ ก่อนวันคริสต์มาส เป็นหนังที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สำหรับผู้ที่ต้องการติดตามดูหนังเรื่องนี้ สามารถหาชมได้ตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยสามารถ ดูบอลสดฟรี ก่อนที่เทศกาลคริสต์มาสจะมาถึง

The Nightmare Before Christmas รีวิวหนัง